CHIÊU THỨC GIÚP NHÂN VIÊN GẮN BÓ LÂU DÀI

22.05.20

Stuart Birkel – thành viên MDRT 13 năm đến từ Norfolk, Virginia, đã ở bên trợ lý của mình trong hơn một thập kỷ và dần coi anh ấy như một phần trong gia đình. Dù vậy khi mâu thuẫn kéo dài nhiều năm giữa trợ lý lâu năm của anh và trợ lý của đối tác dẫn đến cả hai nhân viên này đều rời hãng, Birkel nhận ra chính mình phải tìm người lấp chỗ trống, công việc mà anh lâu nay không phải làm. Những khó khăn, số lần thất bại tăng cao khi cố gắng thay thế những nhân viên nghỉ việc đã khiến thành Birkel rút ra được những kinh nghiệm, nguyên nhân và phương pháp để quản lý nhân sự.

1. Hiểu biết về tính cách nhân viên thông qua tuyển dụng

Những lần tuyển dụng trước được thực hiện chỉ trong vòng đôi tháng, phần lớn là vì anh cần bất kỳ người nào giúp xử lý những công việc dồn đống thay vì tìm được một người phù hợp. Birkel kéo dài thời gian phỏng vấn gần đây lên bốn tháng để đảm bảo mình tìm được những người tốt nhất. Với anh kinh nghiệm không hẳn là lựa chọn ưu tiên, thay vào đó anh tập trung hơn vào kết quả mang tính ổn định cảm xúc.

2. Trao đổi và đào tạo để gắn kết với nhân viên

Birkel thường trò chuyện ngắn với nhân viên vài lần mỗi tuần để kiểm tra tình hình. Điều này cũng có nghĩa là Birkel luôn cố gắng để quan tâm các nhân viên mới — những người ít kinh nghiệm hơn nhân viên cũ — động viên khen ngợi nhân viên làm việc tốt và những gì cần học hỏi, đồng thời đảm bảo anh thường xuyên mời họ tới phòng mình để chỉ dạy điều gì đó (ví dụ như khi nào một hợp đồng có thể tự chi trả qua lãi chia). “Tôi phải dành thời gian để làm điều này nhưng nó có tác động như ná cao su vậy,” Birkel nói. “Mất nhiều thời gian hơn để bạn kéo đai cao su về hẳn phía sau nhưng khi đã thả ra, nó sẽ đi nhanh hơn nếu bạn chỉ giật mạnh một chút.” Nguyên nhân mâu thuẫn là vì sự tương đồng quan điểm giữa trợ lý của anh và của đối tác là không có, giờ đây hai trợ lý được đào tạo để hỗ trợ về tất cả các phương diện trong bảo hiểm và đầu tư nhằm tránh được bất kỳ cảm giác thù ghét, cạnh tranh hay cô lập nào.

3. Điều chỉnh chính sách và chương trình trao thưởng

Trong nhiều năm, trợ lý lâu năm của Birkel đã đề nghị tăng số ngày nghỉ thay vì tăng lương. Tại thời điểm đó, Birkel thấy mừng vì mức lương tuần đã không tăng dần. Tới khi trợ lý của anh dần tích lũy được số ngày nghỉ tới ba tháng một lúc thì những thay đổi này không còn có vẻ hợp lý nữa. Trong tương lai, Birkel sẽ cân đối giữa việc tăng lương và điều chỉnh ít hơn về ngày nghỉ. Khi Birkel muốn ghi nhận sự giúp đỡ của ai đó trong lúc dự hội nghị MDRT, anh có thể mua một thẻ quà tặng nhắm tới sở thích của nhân viên. Chương trình của Birkel nhằm muốn nhân viên xác định được những gì họ mong muốn, từ đó biết được sở thích của họ là gì.

Và điều quan trọng nhất với Birkel chính là chăm sóc bản thân mình, hãy cho mình ngày nghỉ và cân bằng công việc, điều đó giúp anh cảm thấy tốt hơn, không còn căng thẳng và lo lắng nhiều như trước nữa.

Nguồn: MDRT.ORG

                    Chia sẻ: