NỖI LÒNG NGƯỜI CON – KỲ 3
20.10.19
Được một anh tư vấn viên bảo hiểm nhiệt tình giới thiệu và chia sẻ, chị cũng bày tỏ mong muốn và thuyết phục được mẹ mua bảo hiểm phòng trường hợp bệnh khó chữa đột nhiên ập đến với bà ở tuổi về già. Mẹ An miễn cưỡng đồng thuận nhưng một mực bác bỏ tư vấn viên khi anh đưa giải pháp cộng thêm sản phẩm phụ hỗ trợ chi trả bệnh hiểm nghèo vì trước giờ bà rất khỏe mạnh, thêm nữa là muốn tiết kiệm tiền cho con gái.
Trong đợt khám sức khỏe gần đây, chị An và mẹ phát hoảng vì căn bệnh tuổi già mang tên Alzheimer. Không may thay, gói bảo hiểm đã cách đây 1 năm chỉ hỗ trợ 1 khoản chi phí nhất định, mức độ hỗ trợ vẫn chưa đủ bù đắp chi phí thực tế khám chữa bệnh. Gia đình chị An đã phải chạy tất bật về các khoản chi: “Đó là một cơn ác mộng mà tôi chỉ có thể diễn tả nó bằng sự bất lực của mình”, chị An chia sẻ.
Anh tư vấn viên đã chưa kiên nhẫn thuyết phục khi mới bị từ chối lần đầu. Chị An và mẹ chưa thấy rõ nguy cơ của tương lai. Nếu cả hai phía nhẫn nại hơn trong tình huống này, có lẽ chị An đã có được gói bảo hiểm mang lại hiệu quả tốt nhất cho mẹ chị. Để giờ đây, chị An chỉ còn biết tự trách rằng: “Giá như, tôi đã chọn mua thêm sản phẩm anh đề nghị”. Và anh tư vấn viên sẽ không trả lời chị bằng câu: “Xin lỗi, tôi rất tiếc.”
Các tư vấn viên có thể hay ngại rằng, khách hàng sẽ không muốn trả thêm phí cho một thứ mà không chắc mình sẽ nhận lại được. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Họ chỉ KHÔNG DÁM CHI NHỮNG THỨ HỌ KHÔNG BIẾT HOẶC KHÔNG TIN TƯỞNG mà thôi.
Vậy nên, hãy chủ động và đặc biệt là kiên nhẫn hơn với những lời từ chối vì lợi ích cao nhất cho khách hàng và giúp họ sẽ không bao giờ phải thốt lên “GIÁ NHƯ…” trong sự tiếc nuối.
(Tên nhân vật đã thay đổi. Hình ảnh minh họa)