Không chỉ là danh hiệu, MDRT là khát vọng và đích đến sự nghiệp

11.09.21

Đối với những người hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm trên toàn thế giới, MDRT không đơn thuần là danh hiệu, đó còn là khát vọng và đích đến trong sự nghiệp.

Chỉ có khoảng 5% chuyên viên tư vấn tài chính xuất sắc và uy tín nhất của 500 công ty bảo hiểm tại 72 quốc gia được nhận danh hiệu này, trong đó có các thành viên đến từ Việt Nam.

Phong độ của người dẫn đầu

Trong ngành bảo hiểm, danh hiệu MDRT là “chiếc cúp danh giá” dành riêng cho những người bán hàng giỏi, chứng tỏ được kiến thức chuyên môn vững vàng, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp nghiêm ngặt và dịch vụ khách hàng nổi bật.

Tư cách thành viên Câu lạc bộ Bàn tròn Triệu đô (MDRT) của họ còn được thừa nhận trên toàn thế giới, biểu tượng cho tiêu chuẩn xuất sắc trong ngành bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính.

Trên bình diện toàn cầu, Tập đoàn AIA chính là “cái nôi” quy tụ đội ngũ MDRT hùng hậu nhất thế giới khi 7 năm liên tiếp (2015 – 2021) dẫn đầu về số lượng thành viên MDRT. Tính đến ngày 1/7/2021, AIA tiếp tục khẳng định phong độ quán quân với 16.017 MDRT, bỏ xa số lượng MDRT của tập đoàn đứng thứ 2.

Danh hiệu này chứng tỏ vị thế áp đảo tuyệt đối của Tập đoàn AIA trong việc tuyển dụng, đào tạo trình độ lẫn chất lượng của lực lượng đại lý tinh nhuệ và chuyên nghiệp – đứng đầu là lực lượng MDRT.

Nghề chọn người, các MDRT có thể xuất phát từ nhiều ngành nghề khác nhau như kinh doanh, hành chính, ngân hàng, kế toán… song điểm chung của họ là đều tâm huyết và lựa chọn AIA Việt Nam làm nơi phát triển sự nghiệp.

Trở thành phiên bản tốt hơn

Phạm Thanh Tú, cựu sinh viên Đại học Ngoại thương, MDRT trẻ tuổi của AIA Việt Nam chia sẻ: “MDRT là danh hiệu cao quý, song hành trình chinh phục danh hiệu này mới thật sự đáng tự hào. Để làm tốt công việc, người tư vấn phải xây dựng được mục tiêu rõ ràng, kiên trì theo đuổi và không ngừng học hỏi cùng động lực xuất phát từ tình yêu nghề đủ lớn.

Tôi thấy mình may mắn khi làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại với rất nhiều đồng nghiệp tài năng và người quản lý giàu kinh nghiệm. Tôi học được từ họ rất nhiều để trở thành phiên bản mới, tốt hơn mỗi ngày”.

Phạm Thanh Tú – Đại diện cho thế hệ MDRT trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết của AIA Việt Nam

Bật mí thêm về nghề, Tú cũng nhấn mạnh nguyên tắc trung thực tuyệt đối trong nghề nghiệp, bởi sợi dây gắn kết giữa tư vấn viên với khách hàng phải xây dựng trên sự chân thành và tin tưởng mới có thể đi đường dài.

Cô cho biết, bản thân và đồng nghiệp luôn tâm niệm, bảo hiểm là ngành “may đo” tài chính và người tư vấn phải là “nhà thiết kế giỏi”. Chỉ như vậy, bạn mới tư vấn giải pháp hợp lý, tối ưu và hiệu quả dựa trên khả năng tài chính và nhu cầu khách hàng thực sự cần.

Với chị Ngọc, mỗi khách hàng là một người thân

Câu chuyện trở thành MDRT của chị Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng bắt nguồn từ tình yêu nghề và trân trọng khách hàng như vậy. “Bao nhiêu khách hàng là bấy nhiêu niềm trân quý tôi có được. Với tôi, mỗi khách hàng là một người thân. Họ đã cho tôi cơ hội được sẻ chia về ý nghĩa của bảo hiểm với cuộc sống, cơ hội được làm bạn.

Họ trao đến tôi niềm tin, trao cả sự đảm bảo tương lai vào tôi tại thời điểm này cũng như trên chặng đường sắp tới. Sự tin yêu của khách hàng là động lực thôi thúc tôi chăm sóc họ tốt nhất có thể. Trách nhiệm cao, vất vả hơn nhưng tôi thấy vui và thật hạnh phúc. Đó là “đặc sản” cá nhân tôi gửi tới những người tin yêu tôi”.

Từng làm nhân sự, Ngọc chứng kiến những lúc người lao động gặp phải rủi ro và thấu hiểu tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ hơn bao giờ hết. Tâm đắc với các sản phẩm mang lại quyền lợi bảo vệ cao của AIA, Ngọc không ngừng kết nối khách hàng nhiều hơn mỗi ngày.

Tư vấn chính xác và đầy đủ, trung thực, minh bạch trong trình bày, Ngọc tin rằng đó là cách tốt nhất để không còn những quan niệm chưa đúng về bảo hiểm và cũng là cách giúp cô lọt top những MDRT xuất sắc của AIA Việt Nam 3 năm liên tiếp.

MDRT – Chiến lược trọng tâm

Ông Võ Quyết Thắng, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh AIA Việt Nam cho hay, phát triển đội ngũ Đại lý chuyên nghiệp và tăng số lượng thành viên MDRT luôn là chiến lược trọng tâm của AIA Việt Nam. Ứng dụng công nghệ và tạo ra hệ sinh thái số đã được AIA Việt Nam đầu tư nhằm hỗ trợ đội ngũ tư vấn hoạt động hiệu quả và phát triển sự nghiệp.

Ông Võ Quyết Thắng, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh AIA Việt Nam

“Tại AIA, chúng tôi luôn định hướng và khuyến khích các tư vấn viên xem đây là sự nghiệp, thay vì chỉ coi đó là công việc. Trọng tâm của chúng tôi là xây dựng đội ngũ đại lý chuyên nghiệp, làm chủ số hóa và gia tăng lực lượng MDRT, từ đó nâng cao chuẩn mực nghề nghiệp và dịch vụ của ngành bảo hiểm nhân thọ.

Mục tiêu của chúng tôi là mỗi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được ký kết không đơn thuần chỉ là một giao dịch đơn lẻ, mà đó là sự mở đầu cho hành trình trải nghiệm của khách hàng, nơi người tư vấn viên trở thành cố vấn về tài chính, sức khỏe và lối sống lành mạnh”, ông Thắng nói.

Cũng theo ông Thắng, từ đầu năm 2021 đến nay, AIA Việt Nam liên tiếp giới thiệu các mô hình, dịch vụ và ứng dụng mang tính tiên phong như nâng cấp hệ thống hỗ trợ kinh doanh tương tác iPOS2, giới thiệu Quy trình bán hàng trực tuyến không cần gặp mặt, ra mắt đội ngũ Tư vấn Tài chính Công nghệ mang tư duy số hóa…

Với sự đầu tư mạnh mẽ, AIA Việt Nam kỳ vọng sẽ phát triển đội ngũ MDRT hùng hậu hơn trong năm tới.

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ Online

                    Chia sẻ: