28.05.24
Ý TƯỞNG BÁN HÀNG ĐỘC ĐÁO TỪ TINH HOA THẾ GIỚI
15.05.20
1. CÁCH MINH HỌA GIÁ TRỊ BẢO HIỂM
Tôi đặt một tờ tạp chí lên hai bàn tay. Rồi tôi đặt tiếp những vật nho nhỏ lên trên cuốn tạp chí, như vài cây bút. Hai bàn tay tôi là cha mẹ làm việc để nuôi sống gia đình (cuốn tạp chí) với con cái (cây bút) sống ở đó. Nếu con bị ốm tôi bỏ một cây bút ra. Gia đình vẫn ổn. Nhưng khi một trong hai cha mẹ bị bệnh hoặc qua đời, đây là điều sẽ xảy ra. Tôi rút một bàn tay lại và để tờ tạp chí và các cây bút rơi xuống sàn. Điều quan trọng là khớp số bàn tay và đồ vật với hoàn cảnh gia đình. Chẳng hạn, nếu chỉ người cha làm việc, thì dùng một bàn tay thôi, còn ba món đồ thì tượng trưng cho người vợ và hai đứa trẻ.
Mariana Sofia, MCom – Jakarta, Indonesia, MDRT 7 năm.
2. THÊM BẢNG KHAI CHĂM SÓC SỨC KHỎE
Thay vì gửi báo giá về bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng, hãy nói bạn đang cố sắp xếp một chương trình toàn diện cho nhu cầu của họ và gửi đường dẫn bảng khảo sát sức khỏe cho họ. Khi bạn nhận được câu trả lời, có hai điều xảy ra:
1. Bạn biết họ quan tâm nếu họ dành thời gian trả lời hết các câu hỏi.
2. Bạn có thể điều chỉnh kỳ vọng của họ nếu họ không có được tỷ lệ chiều cao/cân nặng thích hợp.
Douglas John Bennett, Dip PFS – Anh, MDRT 12 năm
3. XÂY DỰNG CHU KÌ BÁN HÀNG CỦA RIÊNG MÌNH
Từ lần đầu tiên gặp khách hàng cho đến khi tiền vào tài khoản, tôi thường mất khoảng sáu tháng. Do vậy, tôi có quy tắc 6-4-2 cho việc lên ngân sách. Điều đó có nghĩa là tôi phải có vài khách hàng ở trạng thái tiềm năng (6 tháng), vài khách hàng ở trạng thái đang lên kế hoạch (4 tháng) và vài khách hàng ở trạng thái “sắp chốt” (2 tháng). Nếu tôi không có ai thuộc những trạng thái này, khi đó tôi biết mình sẽ có gián đoạn về dòng tiền trong sáu, bốn hoặc hai tháng. Điều này cho phép tôi tập trung chú ý vào lĩnh vực cần thiết để tạo nguồn thu liên tục.
Adrian George, CFP- TEP Canada, MDRT 10 năm
4. CHIẾM LÒNG TIN CỦA KHÁCH HÀNG
Tôi nói với khách hàng tiềm năng: “Hôm nay tôi chỉ cần có được 1% lòng tin của bạn. Tôi sẽ chiếm được 99% còn lại.” Tôi có được lòng tin của họ nhờ quan tâm chăm sóc họ như thể với người thân của mình. Người thân của bạn chỉ muốn cảm thấy mình được quan tâm. Do đó, nếu tôi chú ý đến khách hàng nào đó, tôi không ngần ngại cho họ biết họ là khách hàng lý tưởng và tôi thực sự có thể chăm sóc họ.
Naomi Chua Yi-shyan, ChFC- Singapore, MDRT 6 năm
Nguồn: MDRT.ORG