Chuyện của Sao | THIẾT LẬP MỤC TIÊU ĐỂ BỨT PHÁ GIỚI HẠN BẢN THÂN

19.10.21

Tôi bắt đầu sự nghiệp của mình trong ngành bảo hiểm vào năm 2013 sau nhiều năm đứng trên bục giảng.

 

Dừng lại ước mơ đầu tiên là giáo viên, tôi tìm thấy được giá trị bản thân nhiều hơn với nghề mới, những niềm vui vì đem lại sự bảo vệ cho khách hàng, cũng có những lúc chạnh lòng khi khách hàng thẳng thừng từ chối, nhưng điều đó cũng chỉ khiến tôi mạnh mẽ hơn, kiên trì hơn và khám phá giới hạn của bản thân mình.

 

May mắn là có người thân trong nghề tận tình hướng dẫn và truyền đạt kinh nghiệm, tôi đã đạt được danh hiệu MDRT ngay trong năm đầu tiên.

 

Được truyền lửa, tôi bắt đầu nhiệt huyết say mê với nghề, ngoài việc đem đến cho mình cuộc sống thoải mái và sung túc hơn, tôi cảm nhận được nhiều ý nghĩa mang đến với cộng đồng, bạn bè và những người thân.

 

Tôi xác định mục tiêu dài hạn một cách nghiêm túc là phải trở thành MDRT trọn đời, điều đó đồng nghĩa với việc tôi phải đạt danh hiệu MDRT 10 năm liên tục, đây là mục tiêu khá táo bạo của tôi vào thời điểm ấy, khi tôi mới vào nghề được 1 năm.

 

Từ mục tiêu MDRT trọn đời, tôi đặt mục tiêu ngắn hạn là phải đạt MDRT hàng năm trước tháng 6, sau đó sẽ nỗ lực để đạt được COT, TOT hoặc những danh hiệu khác của công ty, tôi luôn đưa ra những mục tiêu tiếp theo khi mục tiêu chính được hoàn thành.

 

Để thực hiện được mục tiêu, tôi luyện tập và giữ cho mình những thói quen tốt vì tôi tin điều đó sẽ đem lại kết quả tốt.

 

Tôi hình thành thói quen hàng ngày ít nhất phải liên hệ từ 5-10 khách hàng, gồm một số khách hàng cũ, một số khách hàng mình có biết nhưng chưa từng tiếp cận để tư vấn bảo hiểm cho họ.

 

Tôi luôn kỷ luật với nguyên tắc của bản thân, mỗi tuần 60 cuộc gọi, bám sát mục tiêu hành động hàng ngày, hàng tuần để làm sao mình đạt được mục tiêu của tháng.

 

Một điều không kém phần quan trọng với tôi đó là biết cân bằng cảm xúc, sẽ có những lúc người tư vấn rơi vào cảm giác thiếu tự tin, hụt hẫng và nản chí vì bị khách hàng từ chối thẳng thừng, hoặc lờ đi với sự chào hỏi của mình. Nếu mình không tự cân bằng được thì chắc chắn mình sẽ không thể thành công trong ngành nghề này, mình sẽ tuột cảm xúc rất nhanh và những lúc như thế không ai có thể giúp mình ngoài chính bản thân mình.

 

Và sự kiên trì không giới hạn là điều mấu chốt đưa tôi đến rất gần với mục tiêu dài hạn mà tôi đã đặt ra cách đây 9 năm, 1 năm nữa thôi tôi sẽ trở thành MDRT trọn đời và tôi tin mình sẽ làm được.

 

Tôi cảm thấy mình thành công vì đạt được mục tiêu bằng những cố gắng và nỗ lực của bản thân. Đó là kết quả tôi nhận được dựa vào niềm tin mãnh liệt với bản thân rằng mình chưa chạm đến giới hạn khả năng mà mình có.

 

Tôi luôn lập mục tiêu dựa vào năng lực của mình, biết mình yếu ở đâu để khắc phục và phát huy thế mạnh của mình để tiến tới mục tiêu.

 

Nếu đã có ước mơ, hãy biến ước mơ đó thành một mục tiêu mạnh mẽ – lên kế hoạch chi tiết – hành động tích cực. Tôi tin mình có thể hiện thực hóa mục tiêu, chạm đến thành công trong cuộc đời.

 

 

Mục tiêu của tôi luôn có những yếu tố sau:

 

– Chi tiết và rõ ràng: 1 ngày liên hệ 5-10 khách hàng, 1 tuần thực hiện 60 cuộc gọi, 1 tháng ký ít nhất 4 hợp đồng và đạt 120 triệu FYP.

 

Những mục tiêu càng rõ ràng, càng chi tiết sẽ giúp tôi không chỉ thành công mà còn đạt sớm MDRT hàng năm. Cụ thể những tiêu chí mà tôi đặt ra trong mục tiêu của mình:

 

– Thời gian phải cụ thể: Tôi thường đặt cho mình đích đến MDRT muộn nhất phải chạm tới là trong quý 2 hàng năm.

 

– Phù hợp: với thành quả nhỏ trong năm đầu tiên, thêm những nỗ lực học hỏi không ngừng, không ngại khó, kiên trì và kỷ luật, tôi tin mục tiêu của mình khả thi.

 

– Không tự đặt giới hạn cho bản thân: khi làm việc gì đó, nếu tự đặt ra giới hạn rằng mình chỉ đi được đến đó thì mình sẽ không thể tiếp tục đi xa hơn được. Ví dụ khi chuẩn bị gặp khách hàng được xem là khó tính, tôi sẽ loại bỏ suy nghĩ rằng sẽ không chốt được hợp đồng. Tôi luôn tạo niềm tin cho bản thân rằng mình sẽ làm được. Tôi tự nhủ bước tiếp hay không là do suy nghĩ của mình, hãy chiến thắng những rào cản để mỗi ngày tiếp tục công việc, vượt lên chính mình.

 

Tôi nhận thấy thành công lớn nhất của mình trong nghề bảo hiểm đó là vượt qua được giới hạn của bản thân, trao cho khách hàng niềm tin và lan toả được những điều tốt đẹp.

 

“Tầm nhìn cho biết bạn là ai, bạn muốn đi đâu và bạn cần làm gì. Tất cả sẽ dẫn dắt bạn đi trên hành trình đó”. Đây là câu nói mà tôi rất thích.

 

Kết quả chúng ta đạt được phụ thuộc vào điều chúng ta làm. Những gì chúng ta làm  phụ thuộc vào cách mà chúng ta nhìn thế giới xung quanh.

 

Đối với tôi, đạt được mục tiêu cũng chính là tầm nhìn của mình với thế giới. Tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng khi bạn đã đạt được mục tiêu ngắn hạn, hãy tiếp tục lập mục tiêu dài hạn, đừng dừng lại, hãy luôn tự tin rằng mình sẽ có thể đi tiếp và đi xa hơn nữa, yếu ở đâu mình sẽ cải thiện ở đó, mạnh thế nào mình sẽ phát huy thêm. Với suy nghĩ đó, tôi đã bước rất gần đến mục tiêu MDRT trọn đời của mình.

 

Nguồn: Hiệp Hội MDRT

                  Chia sẻ: